Thiên Di cung cấp dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ logo

Thiên Di cung cấp dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ logo

Đăng ký sở hữu trí tuệ logo mới nhất năm 2022

  Đăng ký sở hữu trí tuệ logo là một trong các thủ tục mà người sở hữu trí tuệ quan tâm. Đăng ký logo với Cục sở hữu trí tuệ, được hiểu là đăng ký độc quyền nhãn hiệu theo quy định ngôn ngữ pháp lý. Cơ quan cấp giấy chứng nhận và ghi nhận về việc bảo hộ nhãn hiệu, logo là Cục sở hữu trí tuệ. Để hiểu hơn về quy trình này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây:

1. Thế nào là đăng ký logo Cục sở hữu trí tuệ?

Cục sở hữu trí tuệ là cơ quan cấp giấy chứng nhận độc quyền cho nhãn hiệu, ghi nhận việc bảo hộ nhãn hiệu (hay còn gọi là logo, thương hiệu). Dựa trên cơ sở người nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ logo và có yêu cầu bảo hộ trong lĩnh vực tương ứng.

Hầu hết doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng trong sử dụng nhãn hiệu để phân biệt sản phẩm của mình với sản phẩm doanh nghiệp khác. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu thông qua việc đăng ký. Tuy nhiên, doanh nghiệp không lường trước được, logo đó đã có một bên thứ ba khác đăng ký trước hoặc được cấp bằng độc quyền cho cùng hoặc có thể tương tự với dòng sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của họ.

Đăng ký logo Cục sở hữu trí tuệ, hiểu đơn giản là đăng ký độc quyền nhãn hiệu theo ngôn ngữ pháp lý. Cơ quan cấp giấy chứng nhận và ghi nhận việc bảo hộ nhãn hiệu, logo là Cục sở hữu trí tuệ.

2. Hướng dẫn quy trình thủ tục các bước đăng ký logo Cục sở hữu trí tuệ

Để đảm bảo cho việc đăng ký nhanh chóng và có hiệu quả, các bước đăng ký logo Cục sở hữu trí tuệ được tiến hành như sau:

Bước 1: Xác định cách thức thể hiện và tra cứu khả năng đăng ký của logo:

Xác định logo để thiết kế và tra cứu khả năng đăng ký là khâu quan trọng đầu tiên khi đăng ký logo tại Cục sở hữu trí tuệ. Theo đó, logo khi đăng ký có thể bao gồm chữ, hình hoặc kết hợp cả hình và chữ. Chủ sở hữu có thể không thiết kế hoặc thiết kế để tạo nên các dấu hiệu đặc trưng cho logo của mình, dễ phân biệt với các bên khác trong cùng lĩnh vực hoạt động.

Sau khi thiết kế, chủ sở hữu nên tiến hành tra cứu logo trước khi nộp đơn đăng ký để tránh việc trùng lặp, tương tự với các bên đã tiến hành đăng ký trước đó. Việc tra cứu không chỉ tra cứu trên trang dữ liệu Iplib (http://iplib.noip.gov.vn) mà còn cần tra cứu chuyên sâu trên các hệ thống dữ liệu quốc tế khác để nâng cao khả năng đăng ký nhãn hiệu một cách tối ưu nhất. Dữ liệu tra cứu tại http://iplib.noip.gov.vn là dữ liệu mở, tất cả các bên có liên quan đều có thể tra cứu, tuy nhiên, do quy trình của Cục sở hữu trí tuệ, việc cập nhật dữ liệu này không thường xuyên mà khoảng 3, 4 tháng các dữ liệu này mới được cập nhật, nên dữ liệu tra cứu tại website này không thực sự chuẩn xác mà chỉ mang tính chất tham khảo.

Do vậy, chủ sở hữu cần thông qua đơn vị đại diện có kiến thức chuyên môn, đã hoạt động lâu dài để được tư vấn và thực hiện tra cứu đảm bảo nhất, tránh việc đầu tư vào đăng ký nhưng kết quả cuối cùng nhãn hiệu, logo lại không được Cục sở hữu trí tuệ chấp thuận bảo hộ.

Bước 2: Xác định lĩnh vực muốn độc quyền và phân loại lĩnh vực đó:

Xác định lĩnh vực muốn độc quyền là việc xác định phạm vi bảo hộ của một nhãn hiệu trong lĩnh vực mà chủ sở hữu đang hoạt động hoặc hướng tới. Lĩnh vực muốn độc quyền này không chỉ trong phạm vi doanh nghiệp hoạt động hiện tại mà còn có thể ở những lĩnh vực tương lai doanh nghiệp muốn đầu tư. Theo đó, chủ sở hữu nên cân nhắc việc đăng ký trong phạm vi rộng, do việc bổ sung phạm vi bảo hộ nhãn hiệu không được thực hiện như bổ sung ngành nghề kinh doanh mà phải thông qua thủ tục nộp đơn mới hoàn toàn, nếu việc phạm vi sản phẩm, dịch vụ khi nộp đơn đăng ký logo Cục sở hữu trí tuệ không thuộc cùng một lần đăng ký.

Việc phân loại lĩnh vực độc quyền, sản phẩm, dịch vụ đăng ký được phân loại chi tiết, và được cập nhật theo từng năm theo bảng phân loại quốc tế (Thỏa ước Nice). Chủ sở hữu nên tham khảo hoặc tìm đến các đại diện sở hữu trí tuệ để được tư vấn về lĩnh vực đăng ký độc quyền này, tránh việc phân loại sai hoặc thiếu dẫn tới việc không đảm bảo được quyền lợi chính đáng của mình.

Bước 3: Xác định chủ sở hữu đăng ký nên là công ty hay cá nhân:

Đăng ký logo tại Cục sở hữu trí tuệ, chủ sở hữu nên xác định rõ chủ thể đứng tên đăng ký là cá nhân hay công ty. Nói chung, bất kì người nào có ý định sử dụng nhãn hiệu hoặc cho phép người thứ ba sử dụng đều có thể nộp đơn đăng ký. Người đó có thể là cá nhân hoặc pháp nhân mà không có sự khác biệt về quyền lợi giữa các bên.

Tuy nhiên, chúng tôi xin lưu ý rằng, nếu chưa thành lập doanh nghiệp nhưng chủ sở hữu muốn nhanh chóng xác lập quyền và đảm bảo quyền ưu tiên cho việc đăng ký, chủ sở hữu có thể đăng ký với danh nghĩa là cá nhân, tránh việc có bên khác đăng ký trước sẽ bị mất quyền ưu tiên trong việc nộp đơn đăng ký.

Bước 4: Ủy quyền thông qua tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp:

Việc ủy quyền đăng ký logo Cục sở hữu trí tuệ là cần thiết, bởi lẽ đại diện sở hữu công nghiệp là đơn vị thực hiện chuyên nghiệp, được cơ quan có thẩm quyền ghi nhận và được pháp luật quy định chặt chẽ trong cách thức hoạt động và làm việc giữa khách hàng và cơ quan có thẩm quyền. Doanh nghiệp sẽ được đảm bảo về quyền lợi khi đăng ký logo thông qua các tổ chức này như: tư vấn khả năng đăng ký nhãn hiệu; nộp và theo dõi tình trạng đơn; xử lý đơn khi có vướng mắc về mặt hình thức hoặc nội dung khi Cục sở hữu trí tuệ thẩm định nhãn hiệu. Ngoài ra, khi doanh nghiệp có vướng mắc liên quan đến quyền sở hữu logo, nhãn hiệu của mình, với các kinh nghiệm về pháp lý hoặc thực tế, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin cậy với các nội dung tư vấn mà đơn vị đại diện này đưa ra.

THIÊN DI CUNG CẤP DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ SỞ HỮU TRÍ TUỆ LOGO UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP. 

HOTLINE: 0981317075

Bước 5: Nộp hồ sơ đăng ký và chờ kết quả thẩm định:

Khi ủy quyền thông qua tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp để nộp đơn đăng ký logo tại Cục sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp chỉ cần đợi kết quả và nhận các thông tin cập nhật về tình trạng đơn đăng ký. Theo đó, doanh nghiệp không cần phải ký bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài giấy ủy quyền cho các tổ chức đại diện này.

Ở giai đoạn nhận kết quả thẩm định nội dung, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận độc quyền cho nhãn hiệu và sản phẩm, dịch vụ đã đăng ký trong trường hợp nhãn hiệu đủ điều kiện được ghi nhận bảo hộ.

Hiện nay, tình trạng xử lý đơn đăng ký logo tại Cục sở hữu trí tuệ hiện nay kéo dài từ 18-20 tháng do số lượng đơn thẩm định bị quá tải. Tuy nhiên, chủ sở hữu có thể an tâm về việc xử lý hoặc cập nhật thông tin về tình trạng đơn của mình, không cần phải lo lắng về việc thất lạc các giấy tờ hoặc thông tin từ Cục sở hữu trí tuệ gửi tới, do chúng tôi luôn theo dõi và sát sao đối với từng đơn đăng ký nhãn hiệu của khách hàng.

3. Thời gian đăng ký logo Cục sở hữu trí tuệ

Thời gian đăng ký bản quyền logo theo hình thức nhãn hiệu sẽ được chia thành nhiều giai đoạn trong quá trình thực hiện công biệc và được tính như sau:

  • Tra cứu khả năng bảo hộ: 1-3 ngày
  • Soạn hồ sơ và nộp đơn đăng ký: 1-2 ngày
  • Thẩm định hình thức đơn đăng ký: 1-2 tháng tính từ ngày nộp đơn
  • Đăng trên Công báo sở hữu công nghiệp về tình trạng đơn: 1 tháng sau khi thẩm định hình thức
  • Thẩm định nội dung đơn đăng ký: 9-12 tháng
  • Ra thông báo cấp giấy chứng nhận đăng ký: 1-2 tháng

Như vậy, tổng thời gian từ khi nộp đơn đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký sẽ vào khoảng từ 12 – 16 tháng. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ khoảng từ 24-36 tháng (do số lượng đơn đăng ký thực tế là quá lớn). Nếu Khách Hàng cần có kết quả thẩm định sớm hơn (văn bằng bảo hộ sớm hơn) thì liên hệ Công ty Thiên Di để được tư vấn dịch vụ đăng ký nhanh theo số điện thoại 0981 317 075

4. Lưu ý khi đăng ký nhãn hiệu logo ở cục sở hữu trí tuệ

Nhãn hiệu bạn muốn đăng ký bảo hộ phải không chứa những dấu hiệu mà pháp luật cấm như: cờ của Phát xít, tên của trùm phát xít, tên quốc gia, hình ảnh của quốc kỳ, quốc huy của các nước…

Nhãn hiệu của bạn cần có những yếu tố tạo được tính phân biệt, chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng tên cá nhân để đăng ký. Trường hợp không tạo được tính phân biệt tức là trong nhãn hiệu chỉ chứa các dấu hiệu mang tính mô tả cho sản phẩm, dịch vụ như quả táo cho nhóm trồng táo hay mua bán táo.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, ai đăng ký trước người đó sẽ có quyền sở hữu, vì vậy khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu bạn cần lưu ý vấn đề tra cứu trước khi đăng ký để xác định xem nhãn hiệu của bạn có trùng hay tương tự với các nhãn hiệu đã đăng ký hay không.

5. Dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ logo của Thiên Di

- Tư vấn quy trình, căn cứ phát sinh, xác lập quyền và các hạn chế (nếu có) trong quá trình đăng ký

- Tra cứu khả năng đăng ký logo. Trong trường hợp kết quả tra cứu cho thấy logo có khả năng bị từ chối, chúng tôi sẽ tư vấn phương án sửa đổi và có đội ngũ thiết kế trực tiếp sửa đổi để tăng khả năng bảo hộ logo;

- Trực tiếp nộp đơn đăng ký logo độc quyền tại Cục SHTT, hướng dẫn thời điểm chủ sở hữu có quyền tạm thời với logo;

- Theo dõi đơn đăng ký logo từ sau khi nộp cho đến khi nhận được quyết định cuối cùng của cơ quan đăng ký;

- Tiếp nhận, thông báo tình trạng đơn đăng ký tới chủ sở hữu sau khi nhận được thông tin từ Cục SHTT

- Nhận kết quả hoặc khiếu nại quyết định từ chối (trong trường hợp đơn đăng ký bị từ chối)

- Bàn giao giấy chứng nhận đăng ký cho chủ sở hữu tham khảo và lưu giữ

- Tư vấn xử lý hành vi xâm phạm logo của bên thứ 3 (nếu có)

>>> XEM THÊM: DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH 

                            DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH 2 THÀNH VIÊN

6. Tại sao chọn dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ logo của Thiên Di

 - Nhiệt tình hỗ trợ khách hàng kịp thời trong mọi tình huống

- Hiện nay Công ty Thiên Di đang có chương trình hỗ trợ miễn phí dịch vụ thiết kế logo, thương hiệu cho Khách Hàng khi sử dụng đăng ký bảo hộ logo, thương hiệu tại Công ty Thiên Di

- Để đồng hành cùng khách hàng trong quá trình thành lập, phát triển Công ty. Hiện nay Công ty Thiên Di đang có chính sách miễn phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh.

- Công ty Thiên Di có chính sách tra cứu khả năng bảo hộ miễn phí cho khách hàng, chúng tôi tiến hành tra cứu chuyên sâu và rất kỹ trong kho dữ liệu của Cục Sở Hữu Trí Tuệ và Tổ chức Sở Hữu Trí Tuệ Thế Giới (WIPO). Sau khi tra cứu thấy có khả năng bảo hộ cao mới tiến hành nộp đơn đăng ký. Trong trường hợp khả năng bảo hộ thấp, Chúng tôi sẽ tư vấn Khách Hàng sửa đổi logo, nhãn hiệu để khả năng bảo hộ là cao nhất.

- Điều này đảm bảo logo, thương hiệu của Khách Hàng có khả năng được cấp văn bằng, tránh trường hợp đầu tư nhiều kinh phí để marketing logo, thương hiệu mà logo, thương hiệu không được bảo hộ đồng thời tránh được việc xâm phạm các logo, thương hiệu của các đơn vị đã được cấp văn bằng bảo hộ hoặc đã nộp đơn trước.

- Gồm các chuyên gia, các nhân viên được đào tạo chính quy, chuyên môn giỏi, kinh nghiệm.

- Luôn được cập nhật các quy định/quy chế mới, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo bài bản để nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.

- Có khả năng chịu áp lực công việc cao.

- Luôn trau dồi bản thân, chuyên môn hướng tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Đội ngũ nhân sự

Tiềm lực nhân sự là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp. Do đó, Thiên Di luôn chú trọng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn thân thiện với khách hàng – đó là kim chỉ nam cho sự thành công của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Thiên Di cung cấp dịch vụ đăng ký bản quyền logo thương hiệu, đăng ký bảo hộ logo thương hiệu độc quyền, đăng ký bảo hộ logo, đăng ký thương hiệu logo, thủ tục đăng ký logo thương hiệu độc quyền, đăng ký bản quyền tác giả logo, đăng ký logo công ty...tại Việt Nam, Hiện nay chúng tôi cung cấp dịch vụ này trên tất cả các tỉnh thành trong cả Nước, hoàn tất hồ sơ, thủ tục đại diện khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan nhà Nước, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính.

Gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI

Địa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0981 317 075

Điện thoại: 028.6293 9377

Email: info@luatthiendi.com