Thủ tục đăng ký thương hiệu độc quyền mới nhất năm 2022 - Thiên Di

Thủ tục đăng ký thương hiệu độc quyền mới nhất năm 2022 - Thiên Di

Thủ tục đăng ký thương hiệu độc quyền mới nhất năm 2022

Đăng ký thương hiệu độc quyền là thủ tục hành chính được thực hiện bởi chủ sở hữu để ghi nhận quyền sở hữu thương hiệu tại Cục Sở hữu Trí tuệ, là biện pháp duy nhất để giúp chủ sở hữu được độc quyền sử dụng thương hiệu và tránh mọi hành vi xâm phạm thương hiệu. Cùng Thiên Di tham khảo bài viết sau đây nhé.

1. Đăng ký thương hiệu là gì? 

Đăng ký thương hiệu là thủ tục hành chính do cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu thương hiệu tiến hành nộp đơn đăng ký thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ, đơn đăng ký thương hiệu sẽ qua các bước thẩm định (i) hình thức (ii) công bố đơn (iii) thẩm định nội dung (iv) cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu

Đăng ký thương hiệu

Việc đăng ký thương hiệu là một việc làm quan trọng và cấp bách với chủ sở hữu để có thể bảo hộ độc quyền thương hiệu của mình trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi sẽ nêu 1 số lý do tại sao khách hàng cần tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu.

  • Đăng ký thương hiệu để chứng minh được quyền sở hữu của chủ sở hữu với bên khác;
  • Quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu chỉ phát sinh khi thương hiệu đã được đăng ký tại cơ quan đăng ký;
  • Được độc quyền sử dụng thương hiệu trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký;
  • Ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm quyền đối với thương hiệu đã đăng ký;
  • Tạo lợi thế cạnh tranh và giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt được với sản phẩm mang thương hiệu của người khác;
  • Khi thương hiệu trở lên nổi tiếng, chủ sở hữu có thể cho phép bên khác sử dụng hoặc chuyển nhượng thương hiệu, từ đó sẽ thu được 1 khoản lợi nhuận;

>>> Xem thêm: Đối tượng được đăng ký thương hiệu độc quyền

2. Tại sao phải đăng ký bảo hộ thương hiệu?

Tại sao phải đăng ký bảo hộ thương hiệu là bởi vì mỗi sản phẩm được đưa ra ngoài thị trường đều có tên gọi riêng cho từng sản phẩm mà chúng ta thường hay gọi là “thương hiệu” hoặc “tên thương hiệu”.

Việc gắn thương hiệu lên 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ cụ thể nào đó sẽ giúp khách hàng, người sử dụng sản phẩm dễ dàng phân biệt được đâu là sản phẩm của Công ty A hoặc đâu là sản phẩm của Công ty B.

Khi sản phẩm trở thành phổ biến với người tiêu dùng, đó cũng là lúc sẽ có thể xuất hiện sản phẩm tương tự với thương hiệu, dẫn đến việc khách hàng dễ nhầm lẫn hoặc không thể phân biệt được đâu là sản phẩm “chính hãng”. Điều này sẽ gây tâm lý hoang mang cho khách hàng và dẫn đến việc khách hàng dừng sử dụng sản phẩm.

Do đó, để bảo vệ được thương hiệu sản phẩm của mình, tránh việc bị bên khác làm “nhái” hoặc làm “giả”, chủ sở hữu cần tiến hành thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm do mình sản xuất ra.

Với mỗi thương hiệu đã được đăng ký sẽ được pháp luật bảo hộ độc quyền trong thời gian 10 năm và có thể gia hạn dễ dàng. Do đó, tạo điều kiện tốt nhất về thời gian cho chủ sở hữu có đủ thời gian để phát triển sản phẩm và xây dựng chiến lược lâu dài cho sản phẩm khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

3. Điều kiện để thương hiệu được bảo hộ độc quyền?

Trong Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung năm 2009 số 36/2009/QH12có quy định rõ: "Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau". Và điều kiện để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được quy định tại Điều 72 Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung năm 2009 số 36/2009/QH12:

"Điều 72. Điều kiện chung đối với nhãn hiệu được bảo hộ

Nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

1. Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc.

2. Có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác."

4. Quy trình Thẩm định đơn đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ

Trước khi nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu, người nộp đơn có thể tiến hành tra cứu trên dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ và Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới để đánh giá khả năng cấp văn bằng bảo hộ cho thương hiệu (nhãn hiệu) cần đăng ký.

Quy trình Thẩm định đơn đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ

Sau khi tra cứu đánh giá thương hiệu có khả năng cấp Văn bằng bảo hộ, người nộp đơn tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu theo các bước như sau:

Bước 1: Nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ

Người nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu có thể nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc văn phòng đại diện của Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.

Sau khi nộp đơn đăng ký sở hữu thương hiệu Cục sẽ cấp số nhận đơn và đồng thời ghi nhận ngày nộp đơn của thương hiệu, đây cơ sở pháp lý quan trọng nhất để xác định đơn hợp lệ và ngày ưu tiên của đơn đăng ký nhãn hiệu, chủ đơn sẽ theo dõi tiến trình đơn thông qua số đơn và ngày nộp đơn cho đến khi thương hiệu được cấp văn bằng bảo hộ.

Bước 2: Thẩm định hình thức đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu

Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định đơn và ra thông báo kết quả xét nghiệm đơn hợp lệ hình thức trong thời gian từ 01 đến 02 tháng Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo xét nghiệm hình thức của đơn. Xét nghiệm hình thức của đơn đảm bảo đơn đã được khai đúng, xác định đúng nhóm đăng ký bảo hộ, tư cách pháp lý của chủ đơn. Xét nghiệm hình thức chưa là cơ sở xác định thương hiệu được cấp văn bằng bảo hộ.

Bước 3: Cục Sở hữu trí tuệ công bố đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu trên Công báo của Cục Sở hữu trí tuệ

Trong vòng 02 tháng kể từ ngày có thông báo kết quả xét nghiệm đơn hợp lệ hình thức Cục Sở hữu trí tuệ phải thực hiện thủ tục công bố đơn đăng ký thương hiệu trên Công báo của Cục Sở hữu trí tuệ

Bước 4: Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định nội dung đơn bảo hộ thương hiệu

Mục đích của việc thẩm định nội dung đơn là đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ, xác định phạm vi (khối lượng) bảo hộ tương ứng. Thời gian thẩm định nội dung của thương hiệu: 09-12 tháng.

Nếu trong quá trình thẩm định nội dung đơn, người nộp đơn chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành việc sửa chữa đơn, bổ sung tài liệu hoặc giải trình thì thời hạn thẩm định nội dung được kéo dài thêm tương ứng với thời hạn dành cho người nộp đơn thực hiện các công việc đó.

Bước 5: Thông báo kết quả xét nghiệm nội dung cấp hoặc không cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu

Trường hợp văn bằng bảo hộ được cấp, chủ đơn thực hiện đóng phí cấp văn bằng trong thời hạn khoảng 02 tháng sẽ được nhận văn bằng bảo hộ thương hiệu.

Trường hợp đơn bị từ chối cấp bằng, chủ đơn xem xét nếu chưa thấy thỏa đáng làm thủ tục phúc đáp với Cục Sở hữu trí tuệ để trao đổi khả năng cấp bằng của mình.

5. Hình thức nộp đơn đăng ký thương hiệu năm 2022?

Hiện tại, quý khách hàng có thể lựa chọn một trong hai hình thức đăng ký thương hiệu độc quyền sau:

  • Tự chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ
  • Thuê dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền

Trong hai hình thức trên sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu sử dụng dịch vụ, quý khách sẽ chỉ cần quan tâm đến chi phí. Còn nếu tự mình thực hiện, quý khách hàng sẽ cần phải nghiên cứu chi tiết những thông tin về cách đăng ký thương hiệu độc quyền mới nhất ở các mục tiếp theo.

6. Vì sao cá nhân, tổ chức nên đăng ký thương hiệu độc quyền?

Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu giúp cho công ty bạn có thể độc quyền sử dụng nhãn hiệu. Hay nói cách khác bạn được pháp luật đảm bảo tất cả các quyền liên quan đến quá trình sử dụng và khai thác thương hiệu.

Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sao chép, đạo nhái hoặc bất kỳ hành vi nào gây ra các trường hợp tương tự đến mức gây nhầm lẫn với thương hiệu của bạn đều bị xử lý. Pháp luật có những quy định và chế tài đối với những hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như vậy. Đồng thời bận có thể yêu cầu những chủ thể xâm phạm nêu trên bồi thường thiệt hại nếu phát sinh.

6.1. Giúp phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ khác

Lý do quan trọng phải đăng ký bảo hộ thương hiệu là tăng khả năng phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ khác

Hẳn là bạn không muốn thương hiệu sản phẩm mà mình tạo ra lại tương tự với một thương hiệu nào khác. Hoặc trường hợp người tiêu dùng không nhận ra và không phân biệt được thương hiệu của mình.

Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu chính là cách hạn chế các cá nhân, tổ chức khác sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn cho sản phẩm của họ. Hành vi như vậy ít nhiều gì cũng gây ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Chưa kể việc gây nhầm lẫn thương hiệu cho khách hàng còn tai hại hơn nếu các sản phẩm giả danh kém chất lượng, khiến doanh nghiệp bạn bị mất niềm tin của khách hàng.

>>> Xem thêm : Các tác phẩm có thể thực hiện đăng ký bản quyền tác giả

6.2. Tăng giá trị thương mại và quảng bá thương hiệu

Một khi bạn đã được cấp văn bằng bảo hộ cho thương hiệu của mình thì bạn cũng là lúc bạn được độc quyền sử dụng thương hiệu. Ngoài ngăn cản người khác sử dụng thương hiệu của mình để trục lợi. Bạn cũng có thể khai thác giá trị thương mại của thương hiệu bằng cách chuyển giao quyền sử dụng hoặc nhượng quyền để tạo thêm thu nhập cho doanh nghiệp mình. Chưa kể nếu xây dựng được một thương hiệu uy tín thì giá trị thương mại sẽ tăng lên nhiều lần.

Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cũng giúp thương hiệu của bạn được nhận diện tốt hơn trên thị trường. Khách hàng sẽ công nhận và nhanh chóng giúp thương hiệu của bạn được biết đến rộng rãi.

7. Những lưu ý giúp việc đăng ký thương hiệu đạt kết quả cao

Thứ nhất: Nắm vững danh mục đối tượng không được bảo hộ dưới dạng nhãn hiệu (thương hiệu) để thiết kế và lựa chọn thương hiệu bảo hộ cho phù hợp. Nếu như chẳng may thương hiệu của quý khách hàng sử dụng hình quốc kỳ, quốc huy của Việt Nam hay của quốc gia khác thì chắc chắn thương hiệu đó sẽ không được bảo hộ. Nếu không biết điều này, quý khách hàng vẫn chuẩn bị và nộp hồ sơ sẽ mất thời gian, tốn kém tiền bạc và công sức.

Thứ hai: Phải thiết kế thương hiệu sao cho có khả năng phân biệt: dễ nhận biết, dễ ghi nhớ và không thuộc các trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 74 Luật sở hữu trí tuệ.

Thứ ba: Cần tìm hiểu kỹ quy định của pháp luật về thành phần hồ sơ, cách khai hồ sơ, các yêu cầu riêng về giấy tờ, tài liệu trong đơn đăng ký thương hiệu sản phẩm để hồ sơ được chấp thuận ngay lần đầu tiên nộp.

Thứ tư: Cần tìm hiểu kỹ thời gian, thời hạn Cục sở hữu trí tuệ xử lý từng bước đơn đăng ký thương hiệu để kịp thời đưa ra những phúc đáp khi cơ quan Nhà nước có yêu cầu. Khi trả lời, cần có lý lẽ, dẫn chứng, đầy đủ cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn để đảm bảo tính thuyết phục cao.

Trên đây là các mẹo để quý khách hàng tìm ra cách đăng ký thương hiệu cho sản phẩm nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian.

THIÊN DI CUNG CẤP DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI THEO SỐ HOTLINE: 0981317075 ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TƯ VẤN

8. Muốn đăng ký thương hiệu độc quyền cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Hồ sơ chung để tiến hành đăng ký thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ bao gồm:

  • Mẫu thương hiệu hiệu với kích thước 8 x 8 cm (05 mẫu);
  • Danh mục hàng hóa dịch vụ cần đăng ký nhãn hiệu. Ví dụ: Thương hiệu VINFAST sẽ đăng ký cho sản phẩm xe ô tô (và sẽ được gọi là 1 nhóm)
  • Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (trường hợp ủy quyền cho Luật Hoàng Phi thì tờ khai sẽ do chúng tôi ký);
  • Trường hợp có ủy quyền thì cần các giấy tờ liên quan đến việc ủy quyền;
  • Tài liệu về quyền ưu tiên hoặc quyền được thừa kế, tặng cho (nếu có)
  • Chứng từ nộp lệ phí đăng ký nhãn hiệu.

Ngoài ra, tùy từng trường hợp, Quý khách hàng sẽ phải cung cấp thêm các giấy tờ liên quan khác.

Lưu ý về hồ sơ đăng ký thương hiệu:

  • Tờ khai đăng ký nhãn hiệu hiệu sẽ bao gồm 02 bản giống nhau, 1 bản sẽ được Cục SHTT trả lại cho chủ đơn đăng ký để lưu;
  • Mỗi hồ sơ đăng ký sẽ được cấp 1 văn bằng bảo hộ (giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu);
  • Ngôn ngữ dùng trong hồ sơ phải là tiếng Việt, các tài liệu sử dụng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Việt khi nộp bắt buộc phải được dịch sang tiếng Việt;
  • Nội dung ngôn ngữ trình bày trong hồ sơ là tiếng Việt nhưng phải là từ phổ thông, không sử dụng từ ngữ địa phương để sử dụng trong hồ sơ;
  • Hồ sơ có từ 02 trang trở lên cần được đánh số từng trang theo thứ tự 1-2-3-4….;
  • Bố cục trình bày trong hồ sơ đăng ký thương hiệu theo chiều dọc từ trên xuống dưới và từ trái sang phải;

9. Hướng dẫn cách làm thủ tục đăng ký thương hiệu độc quyền tại cục sở hữu trí tuệ

Bước 1: Thiết kế và lựa chọn thương hiệu cần đăng ký thương hiệu

Để đăng ký thương hiệu, khách hàng cần thiết kế thương hiệu theo ý tưởng cho sản phẩm mà thương hiệu sẽ gắn lên. Lưu ý: Trước khi thiết kế thương hiệu theo hướng cách điệu, khách hàng nên tiến hành thực hiện bước 2 trước.

Ví dụ: Khách hàng dự định đăng ký thương hiệu “TOÀN MỸ” cho sản phẩm bình nước và dự định sẽ thiết kế chữ “TOÀN MỸ” theo hướng cách điệu, khách hàng cần tiến hành tra cứu (theo bước 2) xem chữ “TOÀN MỸ” có bị trùng hoặc tương tự với thương hiệu nào khác đã được đăng ký trước đó hay chưa? Trong trường hợp không trùng hoặc tương tự cao, khách hàng mới tiến hành thiết kế để tránh trường hợp thiết kế xong chữ “TOÀN MỸ” khi tra cứu mới biết đã có người đăng ký rồi.

Bước 2: Tra cứu thương hiệu sau khi thiết kế xong để đánh giá khả năng đăng ký

Sau khi đã tiến hành thiết kế thương hiệu, khách hàng sẽ tra cứu xem thương hiệu có khả năng đăng ký hay không. Trong trường hợp kết quả cho thấy rằng thương hiệu có khả năng đăng ký, khách hàng nên tiến hành nộp đơn đăng ký sớm nhất có thể để nhận được ngày ưu tiên.

Bước 3: Nộp đơn đăng ký thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ

Sau khi tra cứu và xác nhận thương hiệu có khả năng đăng ký, chủ sở hữu thương hiệu cần sớm nhất tiến hành thủ tục nộp đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ để lấy ngàu ưu tiên sớm nhất.

Bước 4: Theo dõi các giai đoạn thẩm định đơn đăng ký thương hiệu sau khi nộp

Đơn đăng ký thương hiệu sản phẩm sẽ trải qua nhiều giai đoạn thẩm định và thường kéo dài từ 16 – 20 tháng. Do đó, khách hàng cần theo dõi khả năng đăng ký thương hiệu để tránh phát sinh những thiếu xót không cần thiết.

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu từ Cục Sở hữu trí tuệ

Sau khi việc thẩm định đơn đăng ký hoàn thành, Cục SHTT sẽ ra thông báo về việc đơn đăng ký thương hiệu sản phẩm có đáp ứng được yêu cầu bảo hộ hay không?

Trong trường hợp đáp ứng, khách hàng sẽ nộp 1 khoản chi phí để có thể nhận được giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu sản phẩm hoặc có thể khiếu hại quyết định từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký (trong trường hợp đơn không đáp ứng yêu cầu bảo hộ)

Bước 6: Sử dụng thương hiệu và tiến hành thủ tục gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ thương hiệu

Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu sẽ có hiệu lực 10 năm tính từ ngày nộp đơn và có thể gia hạn nhiều lần

10. Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền 

Đăng ký thương hiệu bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khi tiến hành thủ tục đăng ký thương hiệu như (i) số lượng thương hiệu mà khách hàng muốn nộp đơn đăng ký (ii) nhóm sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu muốn độc quyền (iii) Tiến hành thủ tục đăng ký nhanh (xin thẩm định nhanh) hay làm bình thường theo quy định và thực tế.

So với chi phí của thủ tục hành chính khác, phí đăng ký thương hiệu có đặc thù riêng. Do đó, trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra mức phí tổi thiểu để nộp đơn đăng ký cho 1 nhãn hiệu/02 nhóm sản phẩm/dịch vụ

Ví dụ: Khách hàng nộp 1 thương hiệu sẽ tương ứng với 1 đơn đăng ký

Ví dụ: Thương hiệu ABC chỉ nộp đơn đăng ký để gắn lên 1 sản phầm trà sữa (1 nhóm) nhưng nhãn hiệu CDX lại nộp đơn đăng ký cho nhóm trà sữa và kinh doanh khách sạn (2 nhóm);

Thiên Di sẽ liệt kê các khoản chi phí đăng ký thương hiệu cho quý khách hàng tham khảo.

10.1. Lệ phí đăng ký thương hiệu nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ

Chi phí nhà nước cho việc đăng ký thương hiệu được tính như sau:

a. Chi phí cho việc tra cứu nhãn hiệu, thương hiệu: Mục đích của việc tra cứu thương hiệu để giúp chúng ta đánh giá khả năng đăng ký thương hiệu trước khi quyết định nộp đơn đăng ký (kết quả tra cứu sẽ cho ta thấy trước thời điểm ta nộp đơn đăng ký đã có ai đăng ký thương hiệu mà chúng ta muốn đăng ký hay chưa?)

Lưu ý: Chi phí chính thức cho việc tra cứu thương hiệu áp dụng theo nhóm sản phẩm/dịch vụ bao gồm tối thiểu 01 nhóm/01 nhãn hiệu là: 500.000 VND (Năm trăm nghìn đồng), đối với mỗi nhóm tăng thêm chi phí cho từng nhóm tăng thêm là 500.000 VND (Năm trăm nghìn đồng)

b. Chi phí nộp đơn đăng ký thương hiệu: Chi phí nộp đơn cho 01 nhóm/01 thương hiệu là: 1.000.000 VND (Một triệu đồng)

c. Chi phí cấp văn bằng bảo hộ cho việc Đăng ký thương hiệu cho 01 nhóm/01 thương hiệu: 360.000 VND (ba trăm sáu mươi nghìn đồng)

Như vậy, Tổng chi phí chính thức cho việc đăng ký nộp đơn đăng ký thương hiệu sẽ là 1.860.000 VND (một triệu tám trăm sáu mươi nghìn đồng)

10.2. Phí dịch vụ cho việc đăng ký thương hiệu

Chi phí dịch vụ cho việc đăng ký thương hiệu phụ thuộc vào từng công ty dịch vụ dựa trên yêu cầu công việc và yêu cầu của khách hàng, sơ bộ chúng tôi báo phí như sau:

  • Phí tra cứu: 400.000 VND
  • Phí nộp đơn đăng ký tại Cục SHTT: 1.300.000 VND
  • Phí cấp giấy chứng nhận đăng ký độc quyền: Miễn phí dịch vụ

Để có thể biết thêm hoặc tính phí đăng ký chính xác nhất, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Lệ Phí đăng ký kiểu dáng công nghiệp?

11. Hướng dẫn cách tra cứu đăng ký tên thương hiệu

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ tra cứu thương hiệu: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php.

Bước 2: Nhập thông tin nhãn hiệu cần tra cứu vào ô nhãn hiệu tìm kiếm: Ví dụ nhập chữ VINFAST (đối với nhãn hiệu chữ).

Bước 3: Nhập thông tin phân loại hình vào ô phân loại hình (nếu là nhãn hình).

Bước 4: Nhập thông tin nhóm sản phẩm/ dịch vụ vào ô nhóm sản phẩm/ dịch vụ (Ví dụ: nhóm 12) và thông tin về tên sản phẩm/ dịch vụ (Ví dụ: Xe ô tô).

Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin trên thì click vào nút tìm kiếm.

Hướng dẫn cách tra cứu đăng ký tên thương hiệu

12. Nộp đơn đăng ký thương hiệu sản phẩm ở đâu?

Đơn (hồ sơ) đăng ký thương hiệu sản phẩm sẽ nộp tại một trong các địa chỉ như sau:

a. Địa chỉ nộp đơn đăng ký thương hiệu tại Hà Nội

  • Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội Tel: 024 3858 3069

b. Địa chỉ nộp đơn đăng ký thương hiệu tại Hồ Chí Minh

  • Văn phòng đại diện Cục SHTT tại Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: 8A/1 Nguyễn Cảnh Chân, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh – Điện thoại : Tel: (028) 3920 8483 – 3920 8485 Fax: (028) 3920 8486

c. Địa chỉ nộp đơn đăng ký thương hiệu tại thành phố Đà Nẵng

  • Văn phòng đại diện Cục SHTT tại thành phố Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 26 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: 0236.3889955 – Điện thoại : (0236) 3889955 ; Mobile Phone : 0903502566Fax : (0236) 3889977

13. Thời gian đăng ký độc quyền thương hiệu trong bao lâu

  • Thời gian thẩm định hình thức: 01 tháng kể từ ngày nộp đơn.
  • Thời gian công bố đơn trên công báo sở hữu công nghiệp: 02 tháng sau thời điểm có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.
  • Thời gian thẩm định nội dung: 09 tháng kể sau thời điểm công báo đơn.
  • Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký: 01tháng.

Như vậy, tổng thời gian đăng ký nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ là 13 tháng tính từ ngày nộp đơn. Tuy nhiên, trên thực tế tổng thời gian cho việc đăng ký thương hiệu thường kéo dài từ 18 – 20 tháng kể từ khi nộp đơn. Ngoài ra, thời gian đăng ký nhãn hiệu cũng có thể kéo dài từ 02 – 03 năm phụ thuộc vào tình trạng đơn có phải thông báo sửa đổi, bổ sung, phản đối đơn, khiếu nại từ chối cấp văn bằng bảo hộ… Đó là những nguyên nhân dẫn đến việc thời gian đăng ký nhãn hiệu thường kéo dài.

14. Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu uy tín, chất lượng tại Tp.HCM

Nếu bạn đang kiếm tìm dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền giá hợp lý, đảm bảo uy tín thì có thể tham khảo dịch vụ này tại Thiên Di. Khi sử dụng dịch vụ tại đây, quý doanh nghiệp không chỉ được tư vấn trung thực, khách quan mà còn nhận được tư vấn mang tầm chiến lược trước – trong và sau khi đăng ký thương hiệu nhằm giải quyết mọi vấn đề nảy sinh trong quá trình đăng ký thương hiệu với Cục sở hữu trí tuệ và khai thác tối đa lợi thế thương hiệu trong quá trình kinh doanh.

Bên cạnh việc tư vấn các dịch vụ liên quan đến sở hữu thương hiệu, Thiên Di còn mang đến các dịch vụ tư vấn pháp luật, đầu tư nước ngoài và các vấn đề của doanh nghiệp (thành lập, giải thể…). Nhờ đó, mọi yếu tố liên quan đến hoạt động doanh nghiệp đều được giải quyết hoàn hảo nhất. Hầu hết mọi khách hàng đã sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi đều cảm thấy hài lòng từ phong cách làm việc, chi phí đến chế độ hậu mãi.

>>> Thiên Di sẽ thay bạn thực hiện các công việc

Với dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền, Thiên Di sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Tư vấn và đưa ra ý tưởng thiết kế thương hiệu cho khách hàng trong trường hợp được yêu cầu;
  • Trực tiếp thiết kế thương hiệu cho khách hàng (chúng tôi có phòng Thiết kế chuyên nghiệp và là một trong những dịch vụ mạnh của Công ty)
  • Tra cứu sơ bộ khả năng đăng ký thương hiệu trước khi tiến hành tra cứu chính thức để tiết kiệm chi phí cho khách hàng
  • Tư vấn và hướng dẫn hoặc trực tiếp sửa đổi mẫu thương hiệu bị trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn cho khách hàng
  • Soạn thảo hồ sơ đăng ký, nộp hồ sơ đăng ký tại Cục SHTT, theo dõi hồ sơ đăng ký cho đến khi ra được kết quả cuối cung
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu, thông báo và chuyển cho khách hàng tham khảo và lưu giữ.
  • Tư vấn, hỗ trợ miễn phí các dịch vụ khác (nếu có)

>>> Làm thế nào để yêu cầu dịch vụ đăng ký thương hiệu?

Khi có nhu cầu đăng ký thương hiệu, quý khách hàng có thể liên hệ với Thiên Di theo nhiều hình thức khác nhau:

– Gọi đến hotline: 0981.317.075

Trong tất cả các hình thức, gọi điện thoại đến hotline được nhiều khách hàng lựa chọn nhất nhờ tính nhanh chóng, chuẩn xác và tiện lợi. Các luật sư, chuyên viên pháp lý của chúng tôi gần như hoạt động 24/7, nên ngay khi tiếp nhận yêu cầu dịch vụ sẽ lập tức giải đáp, hướng dẫn và xử lý các thủ tục, hồ sơ cần thiết.

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu uy tín, chất lượng tại Tp.HCM

15. Lý do nên chọn dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Thiên Di

 Chúng tôi là tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp, quyền tác giả, quyền liên quan

  • Chúng tôi là một hãng luật với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động
  • Đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý cao cấp giỏi chuyên môn, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao
  • Thời gian đăng ký được rút ngắn tối đa (Ít đơn vị cung cấp cùng dịch vụ làm được)
  • Luật Thiên Di cung cấp dịch vụ pháp lý toàn diện (sở hữu trí tuệ, giấy phép, doanh nghiệp, tư vấn đầu tư nước ngoài, tư vấn pháp luật…)
  • Chi phí dịch vụ luôn ở mức cạnh tranh, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng

Một số khách hàng tiêu biểu sử dụng dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ của Luật Thiên Di

Hãy liên hệ ngay tới Công ty Thiên Di để có được giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí.

16. Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI

Địa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0981317075

Điện thoại: 028.6293 9377

Email: info@luatthiendi.com

Website: luatthiendi.com