Quy trình thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm mới nhất năm 2022

Quy trình thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm mới nhất năm 2022

Quy trình thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm mới nhất năm 2022

Đăng ký thương hiệu sản phẩm là thủ tục hành chính được chủ sở hữu sản phẩm tiến hành tại cơ quan chức năng để bảo hộ thương hiệu sản phẩm do mình sáng tạo ra, sau khi đăng ký chủ sở hữu sẽ chứng minh được hiệu sở hữu của mình và ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm hiệu sở hữu đối với sản phẩm đã đăng ký

 Đăng ký thương hiệu sản phẩm là thủ tục hành chính được chủ sở hữu sản phẩm tiến hành tại cơ quan chức năng để bảo hộ thương hiệu sản phẩm do mình sáng tạo ra, sau khi đăng ký chủ sở hữu sẽ chứng minh được hiệu sở hữu của mình và ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm hiệu sở hữu đối với sản phẩm đã đăng ký. Vậy Trình tự thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm như thế nào? Mời bạn đọc tìm hiểu bài viết sau đây được biên soạn bởi Thiên Di.

Thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm 

Thủ tục Đăng ký thương hiệu sản phẩm sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn đơn vị tư vấn

Khi thực hiện việc tra cứu và đăng ký nhãn hiệu thì việc lựa chọn đơn vị tư vấn là rất quan trọng.

Không phải công ty luật, đơn vị tư vấn nào cũng là Tổ chức Đại diện Sở hữu trí tuệ.

Các đơn vị tư vấn là Đại diện Sở hữu trí tuệ mới thực sự là các đơn vị có chuyên môn và kinh nghiệm để tư vấn, đánh giá tốt nhất khả năng nhãn hiệu thành công khi đăng ký.

Các đơn vị đại diện Sở hữu trí tuệ sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến phản đối đơn, từ chối đơn của Quý khách hàng trong quá trình nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam.

Tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ có chức năng ký đơn thay cho chủ đơn và đại diện chủ đơn làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Công ty Thiên Di là một tổ chức Đại diện Sở hữu trí tuệ nên quý khách hàng sẽ được đảm bảo mọi quyền lợi khi sử dụng dịch vụ về đăng ký nhãn hiệu của chúng tôi.

Bước 2: Lựa chọn nhãn hiệu và sản phẩm, dịch vụ cho nhãn hiệu

Lựa chọn nhãn hiệu: Chọn mẫu nhãn hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ. Nhãn hiệu được lựa chọn không tương tự nhãn hiệu khác đã đăng ký, nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu là các dấu hiệu mô tả không có khả năng cấp bằng bảo hộ.

Lựa chọn danh mục sản phẩm đăng ký: Bạn cần lựa chọn danh mục sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu theo hướng dẫn nêu trên. Phân nhóm sản phẩm, dịch vụ cần thực hiện theo Bảng phân loại quốc tế về nhãn hiệu Ni-xơ.

Bước 3: Tra cứu thương hiệu để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu (thương hiệu)

Sau khi đã tiến hành thiết kế thương hiệu, khách hàng sẽ tra cứu xem thương hiệu có khả năng đăng ký hay không. Trong trường hợp kết quả cho thấy rằng thương hiệu có khả năng đăng ký, khách hàng nên tiến hành nộp đơn đăng ký sớm nhất có thể để nhận được ngày ưu tiên.

Hiện nay, tại Việt Nam có mấy hình thức tra cứu như sau:

– Tra cứu trên công cụ tìm kiếm google: Khi khách hàng muốn đăng ký 1 nhãn hiệu ABC cho sản phẩm thời trang, khách hàng cần tra cứu sơ bộ xem đã có doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đang kinh doanh nhãn hiệu này không trước khi cân nhắc việc đặt tên cho nhãn hiệu. Cú pháp đơn giản là khách hàng chỉ cần gõ “hàng thời trang abc” sẽ ra kết quả để khách hàng tham khảo/

– Tra cứu trên cơ sở dữ liệu trực tuyến của cục SHTT tại địa chỉ: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php. Trong mục nhãn hiệu tìm kiếm khách hàng sẽ gõ từ ABC và mục nhóm sp/dịch vụ sẽ chọn số 25 (nhóm về hàng thời trang theo quy định của bảng phân nhóm quốc tế về nhãn hiệu)

Lưu ý: 02 hình thức nêu trên là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, kết quả chỉ mang tính chất tham khảo (chính xác 40%), do đó, để đảm bảo kết quả chuẩn, khách hàng nên cân nhắc hình thức tra cứu sau đây

– Tra cứu qua dịch vụ tra cứu: khi khách hàng sử dụng dịch vụ tra cứu chuyên sâu, các công ty dịch vụ sẽ tiến hành tra cứu tại Cục SHTT thông qua chuyên viên, kết quả tra cứu sẽ đảm bảo chính xác trên 90%

Bước 4: Nộp đơn đăng ký thương hiệu sản phẩm tại Cục sở hữu trí tuệ

Sau khi tra cứu và xác nhận thương hiệu có khả năng đăng ký, chủ sở hữu thương hiệu cần sớm nhất tiến hành thủ tục nộp đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ để lấy ngàu ưu tiên sớm nhất.

Bước 5: Theo dõi các giai đoạn thẩm định đơn đăng ký nhãn hiệu

Thời hạn thẩm định hình thức đơn nhãn hiệu 01 tháng kể từ ngày nộp đơn.

Cục Sở hữu trí tuệ sẽ xem xét đơn có đủ điều kiện về hình thức, mẫu nhãn, chủ sở hữu đơn, quyền nộp đơn, phân nhóm,…

Nếu đơn đăng ký của doanh nghiệp đáp ứng điều kiện. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ và cho đăng công bố đơn.

Nếu đơn đăng ký của doanh nghiệp không đáp ứng điều kiện. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra Thông báo không chấp nhận đơn và đề nghị doanh nghiệp sửa đổi. Chủ đơn, đại diện chủ đơn tiến hành sửa đổi theo yêu cầu. Sau đó, tiến hành nộp công văn sửa đổi cho Cục sở hữu trí tuệ và nộp lệ phí bổ sung nếu phân loại nhóm sai.

Bước 6: Công bố đơn

Thời hạn công bố đơn nhãn hiệu: 02 tháng kể từ ngày có Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

Nội dung công bố đơn bao gồm: Các thông tin về đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ.

Hình thức công bố: Trang website của Cục Sở hữu trí tuệ và Công báo Sở hữu công nghiệp.

Bước 7: Thẩm định nội dung đơn

Thời hạn thẩm định nội dung: 09 tháng kể từ ngày công bố đơn.

Cục Sở hữu trí tuệ (CSHTT) xem xét các điều kiện đăng ký nhãn hiệu. Trên cơ sở đó, CSHTT có những đánh giá khả năng cấp văn bằng cho nhãn hiệu mà chủ đơn đã đăng ký. Nếu đơn đáp ứng đủ điều kiện thì CSHTT ra Thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền nhãn hiệu.

Nếu đơn không đáp ứng đủ điều kiện. CSHTT ra Thông báo không cấp văn bằng cho nhãn hiệu mà chủ đơn đã đăng ký. Chủ đơn nhãn hiệu xem xét và gửi công văn trả lời, khiếu nại quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ. Chủ đơn đưa ra các căn cứ để cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu cho nhãn hiệu của mình.

Bước 8: Nộp lệ phí cấp văn bằng bảo hộ

Sau khi nhận được thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ, chủ đơn tiến hành nộp lệ phí cấp bằng.

Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 120.000 đồng (năm 2021 do dịch bệnh lệ phí cấp văn bằng bảo hộ từ 120.000 đồng còn 60.000 đồng cho 01 nhãn hiệu, 01 nhóm hàng hóa dịch vụ).

Lệ phí đăng bạ: 120.000 đồng;

Phí công bố: 120.000 đồng/

Nếu đơn đăng ký có nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ thì khi nộp lệ phí cấp bằng sẽ tăng thêm là: 100.000 đồng/1 nhóm. Lưu ý: Năm 2021 được giảm còn 50.000 đồng/nhóm tăng thêm.

Bước 9: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu sản phẩm

Sau khi chủ nhãn hiệu đã thực hiện nộp lệ phí vấp văn bằng. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ cấp văn bằng bảo hộ độc quyền nhãn hiệu trong khoảng thời gian từ 2-3 tháng kể từ ngày đóng lệ phí.

Thời gian đăng ký nhãn hiệu khoảng 12 – 18 tháng kể từ khi có chấp nhận đơn hợp lệ.

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu: Nhãn hiệu được bảo hộ trong vòng 10 năm kể từ ngày nộp đơn (ngày ưu tiên). Doanh nghiệp được gia hạn văn bằng bảo hộ và không hạn chế số lần gia hạn. Do vậy, nhãn hiệu sẽ là tài sản xuyên suốt quá trình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi làm thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm

Thiên Di hướng dẫn một số hồ sơ cần chuẩn bị khi làm thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm

 Đăng ký dưới hình thức Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm hồ sơ gồm có:

+ Tờ khai đăng ký thương hiệu (02 bản theo mẫu cung cấp).

+ Mẫu nhãn sản phẩm (tên sản phẩm, tem mác sản phẩm)

+ Giấy uỷ quyền (Gửi lại sau khi nhận được yêu cầu).

+ Chứng từ nộp lệ phí.

+ Danh mục sản phẩm/dịch vụ cần đăng ký thương hiệu

Đăng ký dưới hình thức Đăng ký Kiểu dáng công nghiệp cho bao bì sản phẩm hồ sơ gồm có:

+ Tờ khai đăng ký kiểu dáng công nghiệp (02 bản theo mẫu cung cấp).

+ Ảnh chụp bao bì sản phẩm

+ Bản mô tả bao bì sản phẩm

+ Giấy uỷ quyền (Gửi lại sau khi nhận được yêu cầu).

+ Chứng từ nộp lệ phí.

 Đăng ký dưới hình thức Đăng ký sáng chế hoặc đăng ký giải pháp hữu ích cho giải pháp kỹ thuật:

+ Tờ khai đăng ký sáng chế (02 bản theo mẫu cung cấp).

+ Ảnh chụp bao bì sản phẩm

+ Bản mô tả sáng chế kèm bản vẽ kỹ thuật hoặc ảnh sáng chế

+ Giấy uỷ quyền (Gửi lại sau khi nhận được yêu cầu).

+ Chứng từ nộp lệ phí đăng ký sáng chế

Thủ tục đăng ký thương hiệu sản phẩm không quá tốn kém so với lợi ích thiết thực mang lại. Do vậy, khi sáng tạo ra sản phẩm, đặc biệt các sản phẩm có giá trị thương mại và nhiều khả năng bị sử dụng trái phép, chiếm đoạt thì tác giả, chủ sở hữu nên nhanh chóng thực hiện đăng ký thương hiệu sản phẩm.

Dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm Thiên Di

Sử dụng dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm của Thiên Di, quý khách hàng sẽ nhận được:

– Tư vấn hoàn toàn miễn phí mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến đăng ký sản phẩm độc quyền

– Trường hợp quý khách hàng đã có mẫu thiết kế thương hiệu, chúng tôi sẽ hướng dẫn, phân tích và đánh giá tổng thể về thương hiệu

– Trường hợp khách hàng chưa có mẫu thiết kế thương hiệu, chúng tôi có một đội ngũ họa sỹ, thiết kế sẽ tư vấn và thực hiện dựa trên yêu cầu hoặc tự sáng tạo

– Thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ và nộp trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ;

– Theo dõi đơn đăng ký, thông báo cụ thể trình trạng đơn đăng ký tời khách hàng;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký độc quyền và chuyển cho khách hàng tham khảo và lưu giữ hoặc sẽ khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký (áp dụng trong trường hợp đơn đăng ký của khách hàng bị từ chối;

– Trường hợp thương hiệu bị xâm phạm cần tranh tụng, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm của Thiên Di.

Trên thị trường có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm. Vậy tại sao phải lựa chọn Thiên Di thay vì các đơn vị khác? Sở dĩ quý khách hàng nên chọn Thiên Di à vì:

– Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực đăng ký độc quyền sản phẩm (thương hiệu, nhãn hiệu) nói riêng và đăng ký

- Chúng tôi đã đăng ký bảo hộ thành công cho hơn 5.000 thương hiệu, nhãn hàng

– Đội ngũ luật sư, chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản bởi các trường hàng đầu cả nước

– Cung cấp dịch vụ trọn gói từ thiết kế đến đăng ký

– Thời gian được cấp giấy chứng nhận (văn bằng bảo hộ) nhanh hơn dự kiến

– Quy trình tiếp nhận, xử lý công việc khoa học, chính xác

– Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền được cân đối hợp lý, đảm bảo quyền lợi khách hàng

– Tư vấn trung thực, tận tình, khách quan

– Thông tin khách hàng bảo mật tuyệt đối

– Dịch vụ tư vấn, tiếp nhận, bàn giao tận nơi khách hàng yêu cầu

– Luôn luôn lắng nghe, hỗ trợ khách hàng

– Chính sách hậu mãi hấp dẫn (tư vấn luật miễn phí trong vòng 1 năm, tư vấn chiến lược kinh doanh, phát triển doanh nghiệp…)

Ngoài ra, Thiên Di sẽ giải đáp các thắc mắc của quý khách khi có nhu cầu đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm. Thiên Di luôn lấy kết quả của quý khách là mục tiêu, sự hài lòng của khách hàng là thước đo. Mọi sự thắc mắc về đăng ký thương hiệu sản phẩm độc quyền xin liên hệ với chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI

Địa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0981317075

Điện thoại: 028.6293 9377

Website: https://luatthiendi.com/